Chiến lược
thành công là chiến lược tập trung năng lực vào việc khai thác một hai
điểm mạnh của mình, chứ không tiêu tán năng lực vào việc cố vực một
triệu điểm yếu của mình.
Cuộc đời mình cũng vậy, mình có vài
sức mạnh, cứ tập trung vào phát triển nó. Các điểm yếu, không sao. Đừng
điểm nào quá yếu đến nỗi thành tàn tật là được rồi. Mình ghét toán, càng
học càng tù mù, thì việc gì phải bổ đầu mình ra để học giải phương
trình bậc hai? Có ai ở đời cần nó ngoài môt số rất ít các ngành nghề
chuyên môn. Thay vì cứ tự chửi mắng mình là mình dốt toán, thì hãy vui
mừng cám ơn thượng đế đã cho mình dốt toán để cho mình tài nấu ăn siêu
hơn mức trung bình. Tập trung vào nấu ăn để thành cao thủ quốc gia về
nấu ăn hay chủ một nhà hàng khét tiếng một ngày nào đó. Sống như vây vừa
thoải mái, vừa vui, vừa nắm chắc thành công trong đời.
“Tập trung năng lực vào một hay hai điểm mạnh nhất” đó là chiến lược sống thành công, và thương mãi thành công.
Cứ vui vẻ với hàng triêu cái yếu và chỉ một hai cái mạnh của mình. Tập
trung năng lực vào một vài cái mạnh, đừng tiêu tán năng lực vào hàng
triệu cái yếu.
Sống với chính mình cũng thế. Giúp học trò con
cái phát triển cũng thế. Làm thương mãi cũng thế. Làm chính sách quốc
gia để thành công trên thương trường và chính trường quốc tế cũng thế.
Chỉ có một loại chiến lược thành công: Chiến lược tập trung năng lực vào một hai điểm mạnh của mình.
(ST: Hội những người bắt đầu Khởi nghiệp Kinh doanh)
Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)

0 nhận xét:
Đăng nhận xét